โลโก้เว็บไซต์ เด็กราชมงคลล้านนาเจ๋ง กวาดเหรียญทองสาขา คว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานอาเซียน ปลายปี 59 | คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์

เด็กราชมงคลล้านนาเจ๋ง กวาดเหรียญทองสาขา คว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานอาเซียน ปลายปี 59

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 28 มิถุนายน 2559 โดย วีระพันธ์ บัวเขียว จำนวนผู้เข้าชม 773 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

 

        นักศึกษา ราชมงคลล้านนา  คว้าเหรียญทองจากสองสาขา ในการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 26  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่  3 – 5 กุมภาพันธ์  2559  รักษามาตรฐานแชมป์สมัยที่สามสาขาโรโบติกส์ แถมพ่วงรางวัลเหรียญเงินและรางวัลชมเชยมาครองได้อีกสองรางวัล คว้าตั๋วเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนปลายปีนี้   นักศึกษาสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า  คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา  เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 26  ปี พ.ศ. 2559  ในสาขาแมคคาทรอนิกส์  สาขาโมบายโรโบติก  และสาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม ผลการแข่งขันในสาขาแมคคาทรอนิกส์ มทร.ล้านนา  สามารถรักษาแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 3  และสาขาโมบายโรโบติก  สามารถรักษาแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2  และเป็นครั้งแรกในสาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม  นักศึกษามทร.ล้านนาสามารทำผลงานได้ในระดับ 4 (รางวัลชมเชย) และทั้งหมดจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันฝีมืองานอาเซียน ครั้งที่ 11  ที่ประเทศมาเลเชีย  ช่วงประมาณเดือนกันยายน 2559    ดังนี้ สาขาแมคคาทรอนิกส์ รางวัลเหรียญทอง นายจักรภัทร  เริ่มรักษ์และนายวรริช   สมบูรณ์ชัย นักศึกษา ปวส. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 2  รางวัลเหรียญเงิน  นายวันเฉลิม ลูนสาคร          นักศึกษา นายธวัชชัย      สุรินทร์แก้วนักศึกษา วศบ. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 3   สาขาโมบายโรโบติกส์  รางวัลเหรียญทอง   นายธาดา อุ่นตันกาศ นักศึกษา ปวส. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 1 นายคมสัน ทองบุญ นักศึกษา ปวส. อิเล็กทรอนิกส์  ชั้นปีที่ 2 เหรียญเงิน   นายจิรายุทธ  ใหม่จันที   นายเจษฎาพล   แสนศรี  นักศึกษา ปวส. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 1  สาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม  นายพงศ์พิสุทธิ์  คำจีนา นักศึกษา ปวส. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 2  นายปฏิภาณ ติใหม่ นักศึกษา วศบ. ไฟฟ้า  ชั้นปีที่ 1 อาจารย์ธรายุทธ กิตติวรารัตน์ อาจารย์ผู้ฝึกสอนกล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าทีมเรานั้นได้นำประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ในโจทย์ของรุ่นพี่ๆเพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกอย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังมีรุ่นพี่ที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมาได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ข้อแนะนำในการแข่งขันแก่น้องๆ นับว่าทีมของเราประสบความสำเร็จในการส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันใน 3 สาขา และสามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้งหมด ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับการป้องกันแชมป์ในสาขาแมคคาทรอนิกส์
ที่สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองเป็นปีที่สามติดต่อกัน ส่วนในสาขาโมบายโรโบติก ปีนี้ก็ปีที่สองที่ได้รับเหรียญทองเช่นกันและสาขาน้องใหม่ที่ส่งเข้าร่วมก็คงเป็นสาขาระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรม  ซึ่งนักศึกษาสามารทำผลงานได้ในระดับ 4 หรือรางวัลชมเชยมาได้  ทั้งนี้นักศึกษาทุกคนก็ต้องเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ณ ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนกันยายน 2559 ซึ่งเป้าหมายก็คือการได้เป็นตัวแทนและได้รับรางวัล World Skills อีกครั้ง” การแข่งขันฝีมือแรงงานครั้งที่ 26  จัดขึ้นโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพฝีมือแรงงานของตนและเป็นการเฟ้นหาตัวแทนนักศึกษาที่มีทักษะฝีมือแรงงานไปร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานในระดับอาเชียนและระดับโลกต่อไป  โดยจัดการแข่งขันใน 26 สาขา ได้แก่ สาขาเมคคาทรอนิกส์ (ประเภททีม) สาขาออกแบบและเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) สาขาเครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาอิเล็กทรอนิกส์ สาขามาตรวัดวิทยาด้านมิติ (ประเภททีม) สาขาระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม (ประเภททีม) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเว็บดีไซน์ สาขาจัดดอกไม้ สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี สาขากราฟิกดีไซน์ สาขาปูกระเบื้อง สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาก่ออิฐ สาขาต่อประกอบมุมไม้ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น สาขาเทคโนโลยียานยนต์ สาขาสีรถยนต์ สาขาแต่งผม สาขาเสริมความงาม สาขาประกอบอาหาร สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาท่อและสุขภัณฑ์  โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559  พลเอกเจริญ  นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง แรงงานให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการเปิดการจัดงานแข่งขัน ฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 26 ณ อาคาร 107 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมีการแสดง การถวายคำสัตย์ปฏิญาณทั้งผู้แทนเยวชนและคณะกรรมการแต่ละสาขา‚ผู้เข้าร่วมงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและทูตประจำประเทศต่าง ๆ ที่สำคัญอีกมากมายและในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี มทร.ล้านนา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลรวมทั้งให้คำแนะนำและกำลังใจแก่น้องๆที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยทุกคน ด้วย






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา