โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา แจ้งมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัตและเหตุฉุกเฉิน จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ | คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์

มทร.ล้านนา แจ้งมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัตและเหตุฉุกเฉิน จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 23 สิงหาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 1775 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

สืบเนื่องจากการสถานการณ์ที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้มีมาตรการช่วยเหลือนักศึกษาเพื่อเป็นการสนับสนุนและเยียวยานักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติหรือเหตุฉุกเฉินที่กระทบต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งมหาวิทยาลัยได้มีการจัดตั้งกองทุนพัฒนานักศึกษาสำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ว่าด้วยกองทุนพัฒนานักศึกษา พ.ศ.2566 และได้มีมติคณะกรรมการกองทุนพัฒนานักศึกษา ในการประชุมครั้งที่ 1/2/2567 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 ที่ผ่านมาโดยมีรายละเอียดดังนี้
อัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือ 
- กรณีที่อยู่อาศัยของบิดา มารดา หรือผู้ปกครองของนักศึกษาประสบภัย เช่น อัคคีภัย อุทกภัย วาตภัย หรือแผ่นดินไหว ได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุด ไม่เกิน 20,000 บาท
- สำหรับนักศึกษาที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบ้าน หรือหอพัก เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน ให้ถ่ายภาพหลักฐานเพื่อใช้เป็นภาพประกอบการแจ้งต่อมหาวิทยาลัย

การขอรับการสนับสนุนเยี่ยวยา  ให้นักศึกษากรอบรายละเอียดในแบบฟอร์มขอรับความช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อได้ที่งานกิจการนักศึกษา ของ มทร.ล้านนา ทุกเขตพื้นที่
**กรณีอื่น ๆ ที่อาจไม่เข้าข่าย คณะกรรมการกองทุนพัฒนานักศึกษาจะพิจารณาเป็นกรณีไป







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา