โลโก้เว็บไซต์ 2 นักศึกษา ออกแบบสิ่งทอ มทร.ล้านนา นำผลงาน  Chiang Mai lifestyle คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 CMPAO Elephant Textile Design นำลายช้างเชียงใหม่ก้าวสู่สากล | คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์

2 นักศึกษา ออกแบบสิ่งทอ มทร.ล้านนา นำผลงาน  Chiang Mai lifestyle คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 CMPAO Elephant Textile Design นำลายช้างเชียงใหม่ก้าวสู่สากล

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 31 กรกฎาคม 2567 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 353 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

นายอัษฎาวุฒิ คำวงค์ นายอดุลย์ฤทธิ์ โกวฤทธิ์ 2 นักศึกษาสาขาออกแบบสิ่งทอและเครื่องประดับ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำผลงาน Chiang Mai lifestyle คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการแข่งขัน การออกแบบและตัดเย็บผ้าลายช้างจังหวัดเชียงใหม่ ก้าวสู่แฟชั่นระดับสากล "CMPAO Elephant Textile Design" รับเงิน 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล โดยได้รับเกียรติจากนายสรศักดิ์ วจีสัตย์ รองปลัด อบจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ณ MGY Studio เชียงใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 กรกฎาคม 2567

การประกวด CMPAO Elephant Textile Design จัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเผยแพร่ผ้าลายช้างเชียงใหม่ ในแบบต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยออกแบบและตัดเย็บเป็นชุดผู้ชายและชุดผู้หญิง อย่างละ 1 ชุด โดยผลงานชุด Chiang Mai lifestyle ได้แรงบันดาลใจ จากคำว่า เชียงใหม่ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความงดงาม ความเด่นสง่า ความล้ำค่าและความเลื่องลือในหลายๆ ด้านและ หนึ่งในนั้นคือความงามทางด้านประเพณีและวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นการทอผ้า การทำร่มบ่อสร้าง รถแดงสองแถว และช้างมาผสมผสานในการออกแบบชุด ต้องการชูความโดดเด่นของลายผ้าประจำจังหวัดเชียงใหม่ ในการอออกแบบ Lifestyle ที่ทันสมัยและสามารถนำไปต่อยอดได้ ตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานประกวด แนวคิดการออกแบบ แนวคิดจากการแต่งตัวและ Lifestyle ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และมีความประทับใจในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องการชูความโดดเด่น ความสวยงาม จึงเลือกใช้ลายช้าง Joyful ใจฟู ผสมผสานกับผ้าฝ้ายทอมือในท้องถิ่นของเชียงใหม่







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา